Chuyên mục chính

Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm thế nào?

Nhận diện thương hiệu | 31-08-2018
25 Views

Tại hội thảo “Ngành dược Việt Nam và cơ hội từ thay đổi chính sách” tổ chức tại HOSE, các chuyên gia đã nhận định: “Ngành Dược Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các nước Đông Nam Á, tuy nhiên niềm tin trong ngành đang sụt giảm”. Để cải thiện được vấn đề này, đòi hỏi các doanh nghiệp dược phẩm cần nâng cấp chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu của mình. Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu gây dựng và củng cố lòng tin trong mắt người tiêu dùng.

Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm

  • Đối với thương hiệu dược phẩm
  1. Truyền đạt trọn vẹn thông điệp đến người tiêu dùng: Dược phẩm là ngành đòi hỏi cao về độ tin cậy và an toàn sức khỏe. Khách hàng trong ngành này luôn tìm hiểu rất kỹ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Do đó, hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cũng như truyền tải hình ảnh mong muốn của thương hiệu đến khách hàng.
  2. Tạo ra sự tin tưởng, an tâm nơi khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh: Một doanh nghiệp Dược có hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ có độ nhận biết cao, khả năng cạnh tranh tốt hơn so với thương hiệu khác. Từ đó vị thế được duy trì và khẳng định.
  3. Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, có tên tuổi trên thị trường nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng đông đảo hơn.
  • Đối với người tiêu dùng
  1. Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu quen thuộc, uy tín: Những dấu hiện nhận biết từ hình ảnh, logo, bao bì sản phẩm, tem mác… là căn cứ quan trọng để người tiêu dùng ghi nhớ và dễ dàng phân biệt thương hiệu trên thị trường.
  2. Tạo sự an tâm, giảm các mối lo lắng từ phía khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư.

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên thương hiệu dược phẩm, logo, slogan)

Nhận diện văn phòng

Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu dược phẩm cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và marketing gồm giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, sổ tay, danh thiếp bác sĩ, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint …

Hệ thống xúc tiến thương mại (Biển hiệu đơn vị y tế, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile đơn vị y tế, quà tặng bệnh nhân…)

Nhận diện biển bảng, đồ họa môi trường: Biển quảng cáo, biển hiệu, cửa hàng.

Thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

➤ Khi bắt đầu khởi nghiệp

➤ Khi bắt đầu tung ra sản phẩm mới

➤ Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp dược phẩm thay đổi

➤ Khi kết quả doanh thu thấp, lúc đó cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để đem lại hình ảnh mới cho thương hiệu, tiếp cận khách hàng theo con đường mới.

➤ Khi logo không phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh xu hướng quá phức tạp hoặc không hợp thời.

Việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm tốn quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn, hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn tạo ra sản phẩm tốt nhất trong thời gian tối ưu. Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi, đội ngũ Marketingthuengoai.vn luôn sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn.